1- TRONG
TRUYỆN ĐỀ CẬP ĐẾN "TÂM LINH THẾ GIỚI", ĐIỀU NÀY THẬT SỰ LÀ GÌ? NÓ
LIÊN HỆ ĐẾN TÔN GIÁO HAY TÂM LINH?
ĐÁP:- Hãy phân
biệt tôn giáo và tâm linh. Đối với một người có tín ngưỡng, tôn giáo là một
phương pháp rèn luyện, nguyện cầu, và thở phụng cùng với những người chung một
niềm tin.
Nhưng cuối cùng tất cả mọi tôn giáo hướng đến một tuệ
giác chung giống nhau. Giữa tuệ giác và chúng ta, đôi khi có quá nhiều luật lệ,
nguyên tắc, và quy ước. Tuệ giác là ở đây và không có luật lệ nào để hướng đến
tuệ giác này.
Đấng Tạo Hóa, Thượng Đế, Thánh Allah,...được định nghĩa
nhiều cách nhưng có chung như là đấng tạo ra tất cả, và cũng có điểm chung như
là vốn không sinh, vốn không diệt và vì thế không cấn phải nói đến vĩnh cữu,
trường cữu, hay trường tồn. Trong khi ấy Pháp Thân cũng thế, hay Chân Tâm cũng
thế vốn không sinh, vốn không diệt và vốn là nguồn gốc của muôn loài. -
"Tâm sinh nhất thiết pháp sinh"!
"Santiago tiến xuyên qua "Tâm Linh Thế Giới",
và thấy rằng nó là một phần của "Tâm Linh Tạo Hóa". Và cậu ta thấy rằng
"Tâm Linh Tạo Hóa" chính là tâm linh của cậu."
2- TRONG
TRUYỆN ĐỀ CẬP RẰNG: "MỌI THỨ CÓ MỘT TÂM LINH" KỂ CẢ NHỮNG THỨ TƯỞNG
NHƯ VÔ TRI VÔ GIÁC NHƯ CỎ, CÂY, ĐẤT ĐÁ,... VIỆC NÀY LÀ THẾ NÀO?
ĐÁP: Tùy người
có thể nghĩ là trong một hạt cát, hay trong một bông hoa là biểu hiện của Tạo
hóa, hay một phần của tạo hóa. Năng lực này ở mọi nơi, bao trùm khắp cả.
Như đã nói ở trên, nhưng ta có thể hiểu thêm là:
- Hữu tình chúng sinh: động vật, con người, thần tiên,...
có đủ tám thức tâm vương là nhãn thức, nhĩ thức, tỉ thức, thiệt thức, thân thức,
ý thức, tiềm thức, và tàng thức.
- Vô tình chúng sinh: cây, cỏ, đất đá,... chỉ có tiềm thức
và tàng thức, hoặc chỉ có tàng thức.
Kinh sách có câu là:
- "tình dữ vô tình đồng viên chủng trí": hữu
tình, vô tình dều có thể đạt đến trí biết tất cả vạn pháp.
- hay "tình dữ vô tình tề thành Phật đạo": hữu
tình, vô tình đều trọn thành đạo giác ngộ.
3- CÓ
PHẢI MỌI TÂM LINH ĐỀU GIỐNG NHAU? HAY TÂM LINH CON NGƯỜI THÌ KHÁC?
ĐÁP: Chúng tôi
tin tưởng là mọi thứ đều chỉ là một thứ. Đã nói là, có những câu hỏi trong đời
chúng tôi mà chúng tôi không biết... Chúng tôi đã không hỏi nữa. Ở ngay thời điểm
bắt đầu sự sống, chúng tôi muốn có câu trả lời cho mọi thứ. Và bây giờ chúng
tôi tôn trọng sự kiện là chúng tôi không thể có những câu trả lời cho mọi thứ.
Vì thế cho câu hỏi này chúng tôi để sự huyền bí cho nó và
nói rằng chúng tôi không biết. Chúng tôi chỉ biết rằng chúng tôi đang sống và
có những thứ biểu hiện trong đời sống của chúng tôi, rằng đấy là tạo hóa và một
ngày nào đấy chúng tôi sẽ hiểu đời sống của mình, chắc chắn là trong ngày chúng
tôi giả biệt cõi đời này, hay sau đấy. Nhưng chúng tôi cố gắng để tìm những câu
hỏi thật tuyệt diệu mà không phải là những câu trả lời toàn hảo.
4- NÓI
LÀ "SAU NÀY" CHÚNG TA CÓ THỂ BIẾT THÊM HƠN NỮA. CÓ PHẢI NGHĨA LÀ NGHĨ
RẰNG CHẮC CHẮN NHỮNG THỨ CÓ THỂ XÃY RA Ở ĐỚI SỐNG KẾ TIẾP?
ĐÁP: Chúng ta
không thể biết mọi thứ một cách chắc chắn. Nhưng chúng tôi cũng không tin tưởng
vào thời gian. Nếu nói rằng "khi chúng ta chết", nhưng thời gian là một
thứ khác của những thứ này mà chúng ta cần giúp chính chúng ta trải qua cuộc sống,
nhưng nó không tồn tại. Chúng tôi đang nói chuyện, nhưng thới khắc mà chúng ta
đang nói với nhau, vũ trụ đang được tạo dựng và hủy diệt, như sự sinh diệt liên
tục không ngừng của dòng suối chảy (hằng chuyển như bộc lưu). Chúng tôi đang sống
qua đời sống quá khứ và tương lai của chúng tôi. Những gì chúng tôi đang làm
bây giờ, kể cả cuộc đối thoại này, có thể tác động đến tất cả những đời sống
quá khứ và tương lai của chúng tôi.
Chúng tôi tin tưởng vào đời sống sau khi chết, nhưng
chúng tôi cũng không tin tưởng rằng nó là quan trọng đến thế. Điều quan trọng
là để hiểu rằng ngay bây giờ chúng ta cũng đang sống cuộc sống này sau khi chết.
5- VÌ
THẾ CHÚNG TA PHẢI THOÁT KHỎI KHÁI NIỆM VỀ THỜI GIAN?
ĐÁP: Chúng ta phải thoát khỏi ý niệm về thời gian. Và khi
chúng ta có một sự liên hệ nhiệt huyết mãnh liệt của tình yêu thương với tự
nhiên hay với những người khác, như một tia chớp, rồi thì chúng ta hiểu rằng không
có thời gian và rằng mọi thứ là bất diệt, bởi vì thời gian nương không gian mà
có, và không gian nương thời gian mà có. Và nếu chúng ta thể nhập được tự tính
bất sinh của mọi hiện tượng.
6- DƯỜNG
NHƯ Ý TƯỞNG NÀY GIÚP CHÚNG TA VƯỢT QUA NỔI SỢ HẢI VỀ SỰ KHÔNG TỒN TẠI, ĐIỀU ĐƯỢC
DIỄN TẢ TRONG LỜI GIỚI THIỆU CỦA QUYỂN SÁCH NÀY?
ĐÁP: Vâng, dĩ
nhiên có sự sợ hải về cái chết. Và một ngày nào đấy trên đường hành hương về
tâm linh chính mình, chúng ta thẩm thấu qua một sự quán chiếu và phải đối diện
với cái chết của chính mình.
Và từ lúc ấy, chúng ta nhận ra rằng, chết không phải là sự
chấm dứt của đời sống, mà nó cũng là người bạn tốt của chúng ta. Cô ta luôn
luôn ngồi bên cạnh chúng mình, ngay cả khi chúng ta nói chuyện với nhau, nhìn
lên những ngọn núi ở đây phủ đấy tuyết.
7- SỰ
CHẾT LUÔN LUÔN NGỒI BÊN CẠNH CHÚNG TA?
ĐÁP: Bên cạnh
chúng ta, đang ngồi trên ghế ngay trước mặt chúng ta. Và chúng ta sẽ thấy cái
chết như là một phụ nữ xinh đẹp.
8- CÔ
TA NÓI GÌ?
ĐÁP: Cô ta nói
rằng, "Tôi sẽ hôn bạn bây giờ," và chúng ta với cô ta rằng,
"Không phải bây giờ, xin cô." Nhưng cô ta nói, "OK, không phải
bây giờ - nhưng phải thận trọng và cố gắng để đón nhận từng phút giây tuyệt hảo
của đời sống bởi vì tôi sẽ mời bạn đi bất cứ lúc nào." Và chúng tôi nói rằng,
"OK, chân thành cảm ơn đã cho chúng tôi lời khuyên bảo quan trọng nhất
trong cuộc đời - để sống thật trọn vẹn từng khoảnh khắc của chúng tôi.
9- ĐÂU
LÀ GIÁ TRỊ VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA TỔ CHỨC TÔN GIÁO?
ĐÁP: -Giá trị
là chúng cho chúng ta những phương pháp thực hành, chúng cho chúng ta sự thở phụng
cùng nhau, và chúng cho chúng ta sự khiêm hạ trước những sự huyền bí.
-Nguy hiểm là mọi tôn giáo nói rằng, "Ta là chân lý
tối hậu". Thế rồi chúng ta bắt đầu ỷ lại vào những tu sĩ, mullah,
rabbi,... hay bất cứ ai để chịu trách nhiệm cho những hành động của mình. Thực
tế, chúng là kẻ chịu trách nhiệm duy nhất.
10-
TRONG QUYỂN SÁCH "VERONIKA QUYẾT ĐỊNH CHẾT",
VERONIKA CHÁN NẢN VỚI SỰ ĐƠN ĐIỆU, BUỒN TẺ, NGÀY NÀO CŨNG NHƯ NGÀY ẤY. LÀM THẾ
NÀO ĐỂ NGƯỜI TA THOÁT KHỎI SỰ NHÀM CHÁN, TẺ NGẮT, VÀ VÔ DUYÊN NÀY?
ĐÁP: Ai đấy có
một lần hỏi tôi rằng, "Paul Coelho, ông muốn gì trên bia mộ của ông?"
Thế là tôi trả lời rằng, "Paul Coelho đã chết khi ông ta đang sống."
Người ấy nói rằng, "Tại sao bia mộ như thế ấy? Mọi người chết khi họ đang
sống." Tôi nói, "Không, điều ấy không đúng." Những việc giống
nhau cứ diễn đi diễn lại mãi, bạn không còn sống nữa.
Chết trong khi sống là mang lấy một sự nguy hiểm, rủi ro,
hay liều lĩnh. Để trả cái giá của bạn. Để làm những việc mà đôi khi bạn sợ hải
nhưng bạn phải nên làm cho dù bạn có thể thích hay không thích.
11-
ÔNG NÓI CŨNG NÓI RẰNG NGƯỜI TA NÊN XEM NHỮNG ĐIỀM
CHỈ DẪN HAY NHỮNG DẤU HIỆU HƯỚNG ĐẠO TRONG CUỘC SỐNG. ÔNG CÓ THỂ DIỄN TẢ Ý
NGHĨA NÀY LÀ GÌ?
ĐÁP: Những dấu hiệu hướng đạo hay những điềm chỉ bảo là
ngôn ngữ cá nhân trong ấy Tạo Hóa, tâm nguyện hay nghiệp cảm nói với bạn. Những
dấu hiệu của người này không phải là những dấu hiệu của người kia.
Chúng lạ lùng thế ấy, nhưng chính những ngôn ngữ cá nhân
này hướng dẫn chúng ta đến vận mệnh, mục tiêu, hay kết quả mà chúng ta mong đợi.
Chúng không có thể không hợp lý, mà chúng nói trực tiếp với con tim chúng ta.
Phương pháp duy nhất mà bạn có thể học bất cứ ngôn ngữ
nào là bằng việc vấp phải những lỗi lầm. Chúng ta làm những điều sai sót của
chúng ta, nhưng rồi thì chúng ta liên hệ với những dấu hiệu hướng dẫn chúng ta.
Đây là ngôn ngữ im lặng
Lời cuối: Cám ơn bạn đã theo dõi hết cuốn truyện.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét